Top 5 các loại kính cách nhiệt thông dụng

  • Tue, 22/06/2021
  • View: 2750
  • Các loại kính cách nhiệt có ưu điểm nổi bật cách nhiệt cao, hạn chế âm lượng tốt. Tạo không gian an toàn, giảm nhiệt cho ngôi nhà của bạn được thông thoáng, mát mẻ,... và tiết kiệm điện
  • Các loại kính thông thường có tính cách nhiệt kém, đặc biệt vào mùa hè kính có thể hấp thụ nhiệt vào nhà làm cho nhiệt độ phòng tăng lên, ngược lại vào mùa đông lại truyền nhiệt trong nhà ra ngoài làm nhà lạnh đi.

    Chính vì thế, hiện nay nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn kính cách nhiệt. Để hiểu rõ hơn về loại kính này, mời bạn đọc thêm bài viết top 5 các loại kính cách nhiệt thông dụng dưới đây.

    Kính cách nhiệt là gì?

    Kính cách nhiệt hay còn gọi là kính chống nóng, là loại kính được cấu tạo từ hai hay nhiều lớp kính khác nhau. Các lớp kính được ngăn cách với nhau bằng chân không hoặc khí trơ khiến khả năng cách nhiệt và cách âm tốt hơn rất nhiều so với loại kính thông thường.

    các loại kính cách nhiệt

    Những ưu điểm vượt trội của dòng kính cách nhiệt

    Các giải pháp cách nhiệt cửa kính rất được quan tâm hiện nay. Trong đó kính cách nhiệt được ứng dụng rộng rãi, bởi dòng kính này có nhiều ưu điểm vượt trội:

    Cách nhiệt hiệu quả

    Với thiết kế đặc biệt, kính có tác dụng cách nhiệt rất tốt. Thêm vào đó, dòng kính này có thể ngăn chặn nguồn nhiệt bức xạ và tia UV.

    Việc sử dụng kính cách nhiệt chung cư sẽ giúp căn phòng của bạn thoải mái và dễ chịu hơn. Từ đó, chất lượng cuộc sống tích cực cũng được nâng lên đáng kể.

    các loại kính cách nhiệt

    Đối với các công trình sử dụng kính thường tia UV sẽ xuyên qua dễ dàng. Đây là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề về sức khỏe như ung thư da, các bệnh về mắt.

    Cách âm

    Ngoài hiệu quả cách nhiệt, kính còn có khả năng cách âm tuyệt vời. Từ đó, căn phòng sẽ yên tĩnh hơn, bạn có thể tăng sự tập trung và hiệu suất công việc.

    An toàn khi sử dụng

    Kính chống nóng có độ bền cao, an toàn cho người dùng. Đó là lý do dòng kính này được sử dụng rộng rãi trong các công trình như chung cư, văn phòng, nhà cao tầng…

    các loại kính cách nhiệt

    Các loại kính cách nhiệt được ưa chuộng hiện nay

    Với các ưu điểm vượt trội, kính cách nhiệt được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Sketch sẽ bật mí cho bạn các loại kính cách nhiệt tốt nhất hiện nay.

    Kính phản quang

    Kính phản quang là một trong các loại kính cách nhiệt có khả năng cách nhiệt rất tốt. Với lớp chất phủ ngoài đặc biệt, dòng kính này giữ được độ trong suốt và cho ánh sáng chiếu qua. Có hai loại kính đang sử dụng là:

    các loại kính cách nhiệt

    Kính phản quang phủ mềm – Phủ chân không: Dòng kính này được phủ lượng kim loại thành phẩm. Tuy nhiên dòng kính phủ mềm sẽ có độ bền kém hơn so với kính phủ cứng. Thêm vào đó, bạn sẽ không thể uốn cong hay gia công kính.

    Kính phủ cứng – Nhiệt phân: Loại kính này được gia nhiệt ở 12000 độ C nên kính có độ bền vĩnh viễn, có thể gia công, tôi nhiệt và uốn cong.

    Dòng kính này có khả năng giảm thiểu lượng nhiệt dư thừa, cân bằng ánh sáng, ngăn tia UV và có tính thẩm mỹ cao. Mặc dù vậy nhưng kính phản quang phủ mềm khá dễ trầy xước nên không nên sử dụng cho hạng mục cửa. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các hóa chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao.

    Kính dán an toàn

    Đây là loại kính được làm từ 2 hay nhiều lớp kính phẳng ghép lại, giữa các lớp kính được liên kết bằng màng phim PVB. Màng phim này có tác dụng hạn chế hiệu ứng nhiệt và những bức xạ UV không tốt cho sức khỏe cũng như giúp giảm tiếng ồn.

    Ngoài ra, kính dán an toàn có tác dụng giữ chặt mảnh kính vỡ không bị rơi ra ngoài khi có lực tác động. Đặc biệt, màng phim PVB còn tạo thành màng chắn chống sự xâm nhập từ bên ngoài như kính chống đạn, chống trộm…

    Kính Low-e

    Nhờ những đặc tính vượt trội trong việc làm giảm sự hấp thụ nhiệt và quá trình truyền tải nhiệt lượng, kính Low-e  rất được yêu thích sử dụng.

    Kính Low E được cấu tạo với 2 lớp. Giữa hai lớp là không khí còn trên bề mặt được phủ bằng loại hợp chất đặc biệt. Dòng kính này giúp giảm sự hấp thụ nhiệt từ môi trường và rất thích hợp với khí hậu Việt Nam. Có hai loại kính Low E bao gồm:

    các loại kính cách nhiệt

    Kính phủ mềm: Sử dụng công nghệ điện giải trong chân không để phù hợp chất đặc biệt. Tùy yêu cầu mà người ta có thể phủ thêm hai hay nhiều lớp khác.

    Phủ cứng: Công nghệ này kết hợp nhiệt luyện và phủ hóa lên bề mặt kính. Trong quá trình sản xuất người ta sẽ phủ lên tấm kính một hợp chất có tác dụng kiểm soát nhiệt.

    Dòng kính này giúp nhiệt độ trong phòng của bạn luôn ổn định, đạt độ thấu quang tối đa. Đồng thời mặt kính có độ bền vĩnh viễn và dễ cho khâu thi công. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn dòng kính cách nhiệt Viglacera với màu sắc, chủng loại… phù hợp nhất. Tuy nhiên dòng kính Low E này dễ bị trầy xước và cũng gặp khó khăn trong khâu tôi uốn.

    Kính cường lực cách nhiệt

    Kính cường lực cách nhiệt được sử dụng phổ biến nhờ khả năng cách nhiệt, cách âm siêu việt. Kính thường được dùng ở các tòa nhà, văn phòng, cao ốc, giúp tiết kiệm tối đa năng lượng.

    Kính hộp

    Thêm một loại kính cách nhiệt mà bạn có thể cân nhắc là kính hộp. Đây là loại kính được cấu tạo từ 2 hay nhiều lớp, thông thường mỗi lớp sẽ có độ dày dao động ở khoảng 3-10mm hoặc nhiều hơn. Điều này phụ thuộc vào yêu cầu của công trình. Loại kính này được cấu tạo từ 4 phần sau:

    các loại kính cách nhiệt

    Khung nhôm: Có chứa các hạt hút ẩm để dính hai tấm kính.

    Kính: Lớp ngoài kính có thể là kính dán, kính Low E, kính phản quang… Tùy thuộc vào yêu cầu của công trình và khách hàng để có sự kết hợp các lớp khác nhau.

    Keo: Keo để dán các lớp kính và khung nhôm

    – Lớp silicon để cách ly không khí bên ngoài và lớp khí trơ bên trong

    Dòng kính này có khả năng cách nhiệt hiệu quả. Khi sử dụng kính Low E bạn có thể ngăn cản tới khoảng 60% tia UV độc hại cho sức khỏe. Thêm vào đó, dòng kính này cũng có khả năng cách âm hiệu quả nâng cao giá trị ngôi nhà của bạn.

    Tuy vậy, kính hộp sử dụng nhiều công nghệ, chi tiết nên giá thành cao hơn. Thêm vào đó, do có kết cấu thêm khung nhôm nên trọng lượng của kính cao hơn so với các loại kính thông thường.

    Các loại kính cách nhiệt đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Ngoài khả năng cách nhiệt thì sản phẩm này còn có khả năng ngăn cản tia UV – nguyên nhân gây ung thư da. Vì vậy, đây sẽ là sản phẩm hữu ích cho gia đình bạn.

    Tuy nhiên, đối với những nhà đã xây dựng thì việc lắp đặt kính cách nhiệt để thay thế kính thường khá tốn kém chi phí. Vì vậy, để kính thường trở thành loại kính chống nóng siêu cách nhiệt, cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên sơn phủ cách nhiệt Nano Sketch lên kính.

    Loại sơn kính cách nhiệt này có khả năng ngăn nắng nóng 90% từ đó giảm 8 – 20°C giúp ngôi nhà mát mẻ, cắt 99% tia UV hiệu quả, nhưng vẫn đảm bảo nguồn ánh sáng tự nhiên cho hoạt động của con người. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể truy cập vào sketch.com.vn hoặc liên hệ số hotline: 0246 666 0222 – 0287 770 0222 để Sketch hỗ trợ tư vấn.

    -------------------------

    XEM THÊM

    Tại sao nên phủ thêm lớp sơn cách nhiệt cho kính Low-E 17/05/2021

    Sơn cách nhiệt cho kính Low-E là giải pháp...

    Tìm hiểu về kính cường lực cách nhiệt, cách âm 25/03/2021

    Kính cường lực cách nhiệt, cách âm hiện...

    Kính cách nhiệt là gì? Các loại kính cách nhiệt thông dụng hiện nay 23/11/2020

    Kính cách nhiệt là gì? Là loại kính được...

    CSKH Hà Nội
    CSKH HCM