Kính cách nhiệt là gì? Các loại kính cách nhiệt thông dụng hiện nay

  • Mon, 23/11/2020
  • View: 1991
  • Kính cách nhiệt là gì? Là loại kính được phủ lên bề mặt một loại hợp chất đặc biệt, với tính năng ngăn tia hồng ngoại và tia cực tím hiệu quả giúp không gian trong nhà luôn mát mẻ.
  • Các loại kính thông thường có tính cách nhiệt kém, vào mùa hè, kính có thể hấp thụ nhiệt vào nhà làm cho nhiệt độ phòng tăng lên. Ngược lại vào mùa đông lại truyền nhiệt trong nhà ra ngoài làm nhà lạnh đi. Vì thế, hiện nay nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn kính cách nhiệt. Để hiểu rõ hơn về loại kính này, mời bạn đọc thêm bài viết kính cách nhiệt là gì dưới đây.

    Kính cách nhiệt là gì?

    Kính cách nhiệt là gì? là loại kính được phủ lên bề mặt một loại hợp chất đặc biệt giúp kính có tính năng phát xạ nhiệt chậm, làm giảm sự phát tán, hấp thụ nhiệt lượng chậm và làm chậm quá trình truyền tải nhiệt nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong căn phòng.

    Điều này khẳng định tính năng ưu việt của sản phẩm, giúp cho căn phòng bạn ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, tiết kiệm tối đa chi phí cho công việc giữ nhiệt trong phòng mà vẫn giữ được độ sáng và nét thẩm mỹ tối đa.

    Các loại kính cách nhiệt thông dụng hiện nay

    Kính hộp

    Kính hộp là loại kính cách âm và kính cách nhiệt quen thuộc. Nó được cấu tạo bởi 2 hay nhiều lớp kính và giữa các lớp kính được ngăn cách bởi các thanh đệm nhôm có chứa hạt hút ẩm. Lớp keo bên ngoài sẽ liên kết các lớp kính và thanh nhôm định hình. Các hạt hút ẩm có tác dụng hút lớp không khí bên trong. Tất cả tạo thành một lớp không khí khô và ngăn cản sự truyền nhiệt hiệu quả.

    Kính phản quang

    Là loại kính phẳng được phủ trên bề mặt một lớp phản quang bằng oxit kim loại, kính phản quang có tác dụng giảm luồng nhiệt dư thừa và độ chói sáng, cân bằng những ánh sáng thông thường cũng như ngăn chặn tia UV.

    Kính phản quang giúp giảm tới gần 21% nhiệt lượng của không khí trong các tòa nhà cao tầng nên thường được dùng làm cửa sổ, mái kính, vách kính để giảm sự hấp thụ nhiệt của các mảng tường phải tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời.

    Kính Low-e

    Nhờ những đặc tính vượt trội trong việc làm giảm sự hấp thụ nhiệt và quá trình truyền tải nhiệt lượng, kính Low-e  rất được yêu thích sử dụng. Về cấu tạo, kính Low-e được phủ lên bề mặt lớp melatic siêu mỏng có khả năng làm chậm sự phát tán nhiệt và ngăn ngừa sức nóng của ánh sáng mặt trời. Vì thế nó rất phù hợp với các công trình xây dựng tại những nước có khí hậu như Việt Nam.

    Kính Low-e sử dụng công nghệ thổi từ tính để phù một hoặc nhiều lớp kim loại hoặc hoá chất đặc biệt lên bề mặt kính nhằm cản sức nóng bề mặt. Đồng thời với khả năng hạn chế sự truyền nhiệt từ ngoài vào và từ trong ra ngoài, kính Low-e mang lại giải pháp tối ưu cho việc giữ nhiệt độ trong phòng ổn định.

    Kính dán an toàn

    Đây là loại kính được làm từ 2 hay nhiều lớp kính phẳng ghép lại, giữa các lớp kính được liên kết bằng màng phim PVB. Màng phim này có tác dụng hạn chế hiệu ứng nhiệt và những bức xạ UV không tốt cho sức khỏe cũng như giúp giảm tiếng ồn.

    Ngoài ra kính dán an toàn có tác dụng giữ chặt mảnh kính vỡ không bị rơi ra ngoài khi có lực tác động. Đặc biệt, màng phim PVB còn tạo thành màng chắn chống sự xâm nhập từ bên ngoài như kính chống đạn, chống trộm…

    Kính cường lực cách nhiệt

    Kính cường lực cách nhiệt được sử dụng phổ biến nhờ khả năng cách nhiệt, cách âm siêu việt. Kính thường được dùng ở các tòa nhà, văn phòng, cao ốc, giúp tiết kiệm tối đa năng lượng.

    Cửa kính được ví như những chiếc cửa sổ lớn kết nối bên trong và bên ngoài, giúp không gian dù ở nhà hay văn phòng luôn tràn ngập ánh sáng. Nhưng với những loại kính thông thường khả năng cách nhiệt kém, gây ra sự khó chịu khi sử dụng. Vì thế kính cách nhiệt chính là lựa chọn phù hợp dành cho rất nhiều gia đình, nhưng giải pháp này chỉ áp dụng khi công trình chưa xây dựng.

    Riêng đối với những công trình sử dụng kính thường đã xây dựng xong, nếu muốn thay đổi những loại kính trên để cách nhiệt thì khá phức tạp và tốn công sức cũng như chi phí thay mới, vậy tại sao bạn không sử dụng ngay phương pháp dùng sơn cách nhiệt kính Nano Sketch với công dụng ngăn 90% tia hồng ngoại, cắt 99% tia UV hiệu quả, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.

    Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm sơn kính cách nhiệt Nano Sketch bạn có thể truy cập vào trang website:sketch.com.vn hoặc gọi đến số hotline 0246 666 0222 – 0287 770 0222 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

    ----------------------

    Tin tức xem thêm

    Top 5 các loại kính cách nhiệt thông dụng 22/06/2021

    Các loại kính cách nhiệt có ưu điểm nổi...

    Tại sao nên phủ thêm lớp sơn cách nhiệt cho kính Low-E 17/05/2021

    Sơn cách nhiệt cho kính Low-E là giải pháp...

    Tìm hiểu về kính cường lực cách nhiệt, cách âm 25/03/2021

    Kính cường lực cách nhiệt, cách âm hiện...

    CSKH Hà Nội
    CSKH HCM