Có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không?

  • Mon, 21/09/2020
  • View: 8754
  • Có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây rồi đưa ra sự lựa chọn chính xác nhé!
  • Hiện nay, các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn hay văn phòng thường có xu hướng sử dụng kính cường lực tại cửa ra vào đang ngày càng phổ biến. Sở dĩ có điều này do loại kính này có những ưu điểm vượt trội so với kính thông thường.

    Tuy nhiên, kính cường lực có nhược điểm là hấp thụ nhiệt cao gây hầm nóng, ngột ngạt cho không gian khiến chủ nhân phải tìm cách chống nóng, mà một trong số đó là dán phim cách nhiệt. Vậy chúng ta có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

    Dán phim cách nhiệt là gì?

    Trước khi tìm câu trả lời có nên dán phim cách nhiệt không, bạn có thể tham khảo thêm Ưu và nhược điểm khi dán phim cách nhiệt nhà kính, ô tô.

    Phim cách nhiệt là loại vật liệu cực mỏng được cấu tạo bởi nhiều lớp màng nhựa PET kết hợp công nghệ nano cùng chất kết dính dùng để phủ lên bề mặt kính. Nó có thể lọc quang phổ, loại bỏ hơn 50 - 60% tia hồng ngoại và tia cực tím. 

    Lợi ích khi sử dụng phim dán cách nhiệt

    Ổn định nhiệt độ bên trong nhà, chống tăng nhiệt

    Dán phim cách nhiệt cho cửa kính có khả năng giảm đến 50% – 65% nhiệt lượng mặt trời mà cửa kính hấp thụ. Qua đó giúp ổn định và cân bằng nhiệt độ bên trong nhà, nhất là vào mùa hè thời điểm trời nắng gắt.

    Mang đến trải nghiệm thoải mái và dễ chịu

    Từ việc ổn định nhiệt độ bên trong nhà, các thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận được sự thoải mái và dễ chịu hơn khi. Dù đi dưới trời nắng nóng gay gắt, trong nhà cũng mát mẻ hơn.

    Có nên dán phim cách nhiệt không

    Bảo vệ sức khoẻ

    dán phim cách nhiệt cho nhà kính giúp ổn định nhiệt độ trong nhà, ngăn cản được các tình trạng say nắng, khó chịu… do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.

    Mặt khác, trong ánh nắng còn chứa các tia bức xạ gây hại da (như nóng rát, sạm, đen, lão hóa nhanh), gây hại mắt… Các dòng phim cách nhiệt hiện nay có khả năng cản được tia bức xạ giúp bảo vệ sức khỏe làn da, mắt,…

    Bảo vệ nội thất 

    Bức xạ mặt trời, nhất là tia tử ngoại không chỉ gây hại đến sức khoẻ con người mà còn ảnh hưởng đến độ bền đẹp của các chi tiết nội thất trong xe.

    Có nên dán phim cách nhiệt cửa kính

    Dán phim cách nhiệt cho xe giúp “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, loại bỏ bức xạ mặt trời, duy trì vẻ đẹp, độ bền cho các chi tiết nội thất trong xe.

    Tiết kiệm chi phí

    Trước đây nếu nhiệt độ trong nhà kính tăng cao, để cân bằng lại nhiệt, bắt buộc người dùng phải bật điều hoà. Nhà kính càng nóng, điều hoà phải vận hành công suất càng lớn, gây tiêu hao điện năng.

    Nhưng nếu dán film cách nhiệt, nhiệt độ trong nhà được giữ ở mức ổn định, điều hoà không cần làm việc công suất lớn, giúp tiết.

    Tăng sự riêng tư và an toàn

    Với những loại phim cách nhiệt có tỷ lệ phản gương cao sẽ khiến những người bên ngoài khó nhìn được vào trong nhà, tăng sự kín đáo, riêng tư cho người trong nhà.

    Với những lợi ích trên vậy có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không?”, để có câu trả lời thì bạn hãy cùng tôi đọc tiếp bài viết để có thêm thông tin nhé!

    Các vấn đề gặp phải khi sử dụng phim cách nhiệt

    Các tòa nhà kính, hay cao ốc văn phòng cửa kính hiện nay được xây dựng mới khá nhiều cùng với việc thiết kế nhiều cửa kính làm cho nhu cầu chống nắng nóng chủ tòa nhà kính cao ốc trở nên phổ biến.

    Để giải quyết vấn đề này, trước đây phim cách nhiệt nhà kính được đưa vào sử dụng cho nhà kính. Tuy nhiên phim cách nhiệt có nhiều nhược điểm khiến người tiêu dùng khó chịu như:

    Không gian bị kín khí

    Khi dán phim cách nhiệt lên kính bạn sẽ khiến không gian trở nên kín hơn, không khí giữa kính và phim cách nhiệt không thể hoặc khó để lưu thông.

    Có nên dán phim cách nhiệt không

    Việc dán phim cách nhiệt được coi là một chiếc “bẫy năng lượng” bởi bạn chỉ sử dụng duy nhất 1 tấm kính. Khi tấm kính hấp thụ nhiệt từ bên ngoài nó vẫn có thể tỏa nhiệt vào bên trong nhà và ngược lại.

    Bởi tấm phim cách nhiệt không đủ dày như một tấm kính khác để có thể đóng vai trò là rào cản nhiệt, chống lại sự truyền năng lượng không mong muốn. Thay vào đó, phim cách nhiệt chỉ giúp bạn cản một phần nhỏ nhiệt lượng từ bên ngoài truyền vào.

    Chính vì thế, dù đã dán phim cách nhiệt cho kính nhưng nhà bạn vẫn phải bật hệ thống sưởi hoặc làm mát để điều hòa nhiệt độ trong nhà một cách thích hợp.

    Đọng lại hơi nước trên kính

    Một nhược điểm nữa khi dán phim cách nhiệt nhà kính khác mà chúng ta cần nhắc đến chính là vấn đề đọng hơi nước trên kính.

    Phim cách nhiệt rất kín khí, khi dán lên kính nó sẽ khiến không khí khó lưu thông hơn. Đồng thời nó cũng gây nên sự chênh lệch về nhiệt độ ở trong và ngoài, đặc biệt là vào mùa đông. Điều này sẽ làm xuất hiện hiện tượng ngưng tụ hơi nước trên kính.

    Có nên dán phim cách nhiệt cửa kính

    Việc hơi nước lại trên kính nhiều và lâu sẽ gây hỏng và gỉ sét các vật dụng, chưa kể nó còn gây nên các vấn đề về nấm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng không khí; không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

    Ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà

    Có nên dán phim cách nhiệt không? Phim dán kính đa phần là các màng nhựa cách nhiệt được tráng màu. Do đó, khi dán phim cách nhiệt lên kính thì chắc chắn độ rõ và trong của kính sẽ bị giảm đi một phần dù loại phim bạn dùng có tốt đến đâu.

    Hơn thế, nếu bạn không muốn dùng phim cách nhiệt nữa thì khi lột bỏ sẽ gây xước hoặc hỏng kính. Chính điều này đã gây ảnh hưởng một phần đến thẩm mỹ của ô cửa kính.

    Vậy có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không?

    Hầu hết các sản phẩm đều sẽ có mặt trái khi sử dụng nhưng chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm mà phim cách nhiệt mang lại.

    Tuy nhiên với những nhược điểm vừa trình bày trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời “có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không?” rồi đúng không nào.

    Để khắc phục nhược điểm của phim cách nhiệt, một sản phẩm chống nóng mới đã ra đời "sơn cách nhiệt kính Nano Sketch".

    Có nên dán phim cách nhiệt không

    Tìm hiểu thêm

    • Sản phẩm sơn kính cách nhiệt Nano Sketch thương hiệu chống nóng nhà kính hàng đầu Nhật Bản tại đây

    Chỉ cần sơn phủ lên kính một lớp trong suốt là có thể ngăn 90% tia hồng ngoại giảm 8 – 15 độ C nhiệt độ trong nhà, cắt 99% tia UV bảo vệ sức khỏe và nội thất, tiết kiệm 30% chi phí thiết bị làm mát tiêu thụ.

    Đặc biệt, lớp sơn phủ trong suốt nên không làm tối kính hay mất tầm nhìn, đảm bảo cho ánh sáng truyền qua. Ngoài ra, sản phẩm có độ bền lên tới 20 năm, không bong tróc rỗ khí như film cách nhiệt,….

    Với những thông tin vừa trình bày trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có câu trả lời "có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không?". Cũng như mong muốn giúp chọn được sản phẩm chống nóng phù hợp cho gia đình của mình.

     ---------------------------

    Tin tức xem thêm

    Dán kính cách nhiệt chung cư có che mất tầm nhìn view đẹp hay không? 19/02/2021

    Bài viết này Sketch sẽ giúp bạn giải đáp...

    Tiền mất, tật mang khi dán film cách nhiệt nhà kính giả 20/01/2021

    Nhiều người tiêu dùng không có kinh nghiệm...

    Những tác hại khi dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô 12/12/2020

    Dán phim cách nhiệt là một trong những bước...

    Dán kính chống nóng hiệu quả đến đâu? 30/11/2020

    Dán kính chống nóng hay còn gọi là phim cách...

    Những điều cần biết về phim cách nhiệt nhà kính 17/11/2020

    Film cách nhiệt là gì? Phim cách nhiệt là...

    Mua miếng dán kính chống nhiệt rởm, tôi phải bóc sau ít ngày dùng 14/11/2020

    Anh Huân sống trong khu chung cư Chương Dương...

    Phim cách nhiệt dán kính văn phòng có hiệu quả không? 09/11/2020

    Phim cách nhiệt dán kính văn phòng có hiệu...

    Các vấn đề bạn có thể gặp phải khi dán film cách nhiệt nhà kính 05/11/2020

    Dán phim cách nhiệt nhà kính dù có tốt đến...

    Cách chống nóng xe ô tô hiệu quả giữa trời nắng đổ lửa 04/11/2020

    Dưới cái nắng gay gắt, ô tô đi ngoài nắng...

    Những lưu ý khi dán phim cách nhiệt chống nắng cửa sổ chung cư 29/10/2020

    Dưới đây là những lưu ý khi dán phim cách...

    Phim chống nắng cách nhiệt cho nhà kính có hiệu quả không? 28/10/2020

    Nhiều khách hàng phàn nàn đã dán film những...

    Đã dán phim cách nhiệt ô tô nhưng vẫn NÓNG – BONG TRÓC – NHÒE, MỜ 27/10/2020

    Phim cách nhiệt được quảng cáo ngăn chặn...

    Phim cách nhiệt bị bong tróc phải làm sao? 27/10/2020

    Sau một thời gian dán phim cách nhiệt bị...

    So sánh phim cách nhiệt với sơn cách nhiệt 26/10/2020

    Để giúp người tiêu dùng chọn được vật...

    Đánh giá phim cách nhiệt ô tô - ưu, nhược điểm 23/10/2020

    Dán phim cách nhiệt ô tô được quảng cáo...

    Những sai lầm tai hại khi dán phim cách nhiệt cho ô tô, cách khắc phục 05/09/2020

    Bạn có thể cảm nhận được nhược điểm...

    Nên dán chống nóng kính lái hay dùng sơn chống nóng kính? 25/08/2020

    Phim dán chống nóng kính lái là loại vật...

    Công nghệ chống nóng mới thay thế phim cách nhiệt 17/08/2020

    Sơn kính cách nhiệt Nano sketch - Công nghệ...

    Giấy dán kính chống nóng có thật sự thần kỳ như quảng cáo 10/08/2020

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều...

    Các vấn đề gặp phải khi sử dụng phim cách nhiệt so với sơn phủ kính chống nóng 05/08/2020

    Sơn phủ kính chống nóng Nano Sketch giải pháp...

    CSKH Hà Nội
    CSKH HCM