Cách chống nóng xe ô tô hiệu quả giữa trời nắng đổ lửa

  • Wed, 04/11/2020
  • View: 1945
  • Dưới cái nắng gay gắt, ô tô đi ngoài nắng chẳng khác nào như chiếc lò nung. Vì vậy, các chủ xe phải tìm mọi cách chống nóng xe ô tô để hạ nhiệt, giảm tác động của thời tiết.
  • Vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 40 độ C và trong cabin xe hơi, hiệu ứng nhà kính có thể khiến môi trường khi không bật điều hòa có mức nhiệt lên tới 60 độ C chỉ sau vài chục phút.

    Từ những thực tế đó mà khi đến hè, nhu cầu chống nóng cho ô tô của người dân lại lên, kéo theo nhiều dịch vụ ăn theo sôi động. Tuy nhiên, theo các chuyên gia ô tô, chống nóng hiệu quả cho xe không thật sự cần quá nhiều phương thức như quảng cáo nhan nhản trên mạng internet.

    Dưới đây là các cách chống nóng cho ô tô hiệu quả:

    Sơn chống nóng kính ô tô

    Dưới cái nắng gay gắt, ô tô đi ngoài nắng chẳng khác nào như chiếc lò nung, chủ xe phải tìm mọi cách để hạ nhiệt, giảm tác động của thời tiết. Một trong số đó là sơn chống nóng kính ô tô.

    Đây là dòng sơn chống nóng ô tô hiệu quả và được nhiều chủ xe sử dụng nhất hiện nay bởi sơn cách nhiệt không chỉ giúp chống nắng mà còn cắt tia UV bảo vệ sức khỏe và nội thất bên trong xe.

    cách chống nóng xe ô tô

    Đây là sản phẩm hữu ích đầu tiên mà bạn nên trang bị cho xe, bởi lớp sơn cách nhiệt kính có thể cản tia cực tím mọi lúc mọi nơi.

    Với loại sơn chống nóng kính Nhật Bản thì có thể cản trung bình 92% sức nóng mặt trời, cản tia cực tím lên đến 99% từ đó bảo vệ xe của bạn không bị đen sạm và bỏng rát, nội thất không bị bạc màu, tiết kiệm được chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng điều hòa.

    Xem thêm chi tiết sản phẩm sơn kính cách nhiệt ô tô số Nhật Bản tại đây

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại và hãng sơn cách nhiệt kính cho xe ô tô với mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả - hàng nhái chất lượng kém bạn nên sơn chống nóng kính Nano Sketch có xuất xứ từ Nhật Bản.

    Phủ bạt tráng nhôm

    Trong trường hợp bạn buộc phải đỗ xe ngoài trời những ngày nắng nóng, thì nên dùng bạt che ô tô có tráng nhôm để giảm tác hại của ánh nắng đối với xe.

    Loại bạt này có tính phản quang nên sẽ giúp giảm đáng kể tác động của nhiệt độ lên chiếc xe của bạn, đồng thời cũng sẽ giúp chiếc xe của bạn không bị chịu tác động trực tiếp.

    Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu ô cỡ lớn được thiết kế sẵn theo từng mẫu xe được rao bán rộng rãi trên thị trường với giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng (tùy chất lượng). 

    Không giống với những chiếc bạt che ô tô, thao tác sử dụng loại ô này rất đơn giản. Chỉ cần cố định ô trên nóc xe ở vị trí trung tâm, sau đó sử dụng điều khiển mở ô là chiếc xe sẽ được che chắn gần như hoàn toàn, tránh ánh nắng mặt trời tác động vào vỏ xe cũng như nội thất bên trong.

    Điều này không chỉ giúp chiếc xe bớt nóng mà còn giúp bảo vệ các chi tiết nội thất bên trong xe, giữ cho nội thất xe được bền hơn.

    Phủ bạt tráng nhôm

    Trong trường hợp bạn buộc phải đỗ xe ngoài trời những ngày nắng nóng, thì nên dùng bạt che ô tô có tráng nhôm để giảm tác hại của ánh nắng đối với xe.

    Loại bạt này có tính phản quang nên sẽ giúp giảm đáng kể tác động của nhiệt độ lên chiếc xe của bạn, đồng thời cũng sẽ giúp chiếc xe của bạn không bị chịu tác động trực tiếp.

    cách chống nóng xe ô tô

    Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu ô cỡ lớn được thiết kế sẵn theo từng mẫu xe được rao bán rộng rãi trên thị trường với giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng (tùy chất lượng). Không giống với những chiếc bạt che ô tô, thao tác sử dụng loại ô này rất đơn giản. Chỉ cần cố định ô trên nóc xe ở vị trí trung tâm, sau đó sử dụng điều khiển mở ô là chiếc xe sẽ được che chắn gần như hoàn toàn, tránh ánh nắng mặt trời tác động vào vỏ xe cũng như nội thất bên trong.

    Điều này không chỉ giúp chiếc xe bớt nóng mà còn giúp bảo vệ các chi tiết nội thất bên trong xe, giữ cho nội thất xe được bền hơn.

    Dán film cách nhiệt

    Film dán kính xuất phát từ cách thức chống lại hiệu ứng nhà kính khi dán lên bề mặt kính xe hơi tấm polyester kết hợp men gốm và lọc quang phổ hồng ngoại, … với mục đích để ngăn cản sự trao đổi nhiệt qua kính, cản tia UV, tia tử ngoại.

    Tuy nhiên, nhược điểm của việc dán film cách nhiệt ô tô là hạn chế khoảng 20% tầm nhìn của người trong xe tùy thuộc vào độ tối của dòng film dán.

    cách chống nóng xe ô tô

    Thị trường film dán kính ở Việt Nam hiện có nhiều thương hiệu và giá bán cũng chênh lệch nhau. Dòng xe 4 chỗ đến 7 chỗ có giá từ 5 đến 9 triệu đồng, gói cao cấp hơn có thể lên tới gần 20 triệu đồng. Nếu chỉ dán ở kính lái, kính hậu, kính sườn giá dao động từ 2 đến 3 triệu đồng tùy vị trí.

    Khi dán film cách nhiệt, cần làm ở cơ sở có độ uy tín cao, bảo hành dài bởi đã có nhiều chủ xe “nuốt đắng” khi ham rẻ, dán film chưa qua mùa nóng đã xảy ra tình trạng bong tróc, nổi bong bóng.

    Dán tấm cách nhiệt màng nhôm

    Đơn vị dán tấm cách nhiệt màng nhôm quảng cáo bề mặt nhôm phát xạ thấp, phản xạ cao ngăn chặn hữu hiệu 95%-97% năng lượng bức xạ đập vào bề mặt nó, chống dẫn nhiệt rất tốt. Giá khoảng 300 nghìn đồng/m2 chưa tính công lắp đặt.

    Tuy nhiên, việc dán thêm lớp màng nhôm này chỉ mang tính tư tưởng hơn là giảm nhiệt thực tế. “Bản chất nóng trong ô tô là vì hiệu ứng nhà kính do ánh nắng xuyên qua lớp kính chắn.

    Nên việc dán chống nóng ở trần xe, vách cửa không có tác dụng. Thậm chí việc dán chống nóng ở trong khoang động cơ cũng lợi bất cập hại, đưa vật liệu không chất lượng vào dễ gây nguy cơ cháy nổ,” theo “kỹ sư Lê Văn Tạch” chia sẻ.

    Lắp thêm cửa gió, quạt thông gió

    Những loại xe ô tô chỉ có một dàn lạnh và cửa gió ở bệ trung tâm thì việc làm mát nhanh và lan tỏa khắp khoang xe sẽ lâu hơn so với xe có hai dàn cửa gió.

    Thế nên nhiều chủ xe đã tìm đến các cửa hàng nội thất ô tô để yêu cầu độ thêm một cửa gió cho hàng ghế phía sau. Hai vị trí thường lắp đặt thêm cửa gió là giữa hàng ghế đầu và trên nóc trần xe.

    cách chống nóng xe ô tô

    Việc lắp đặt thêm cửa gió không quá khó vì người thợ chỉ nối thêm ống thông gió đi dưới sàn hoặc lên trần xe, đấu nối vào các loại cửa gió sản xuất bởi bên thứ 3. Chưa kể, mặt hàng này hiện chủ yếu nhập từ Trung Quốc, Đài Loan hoặc Thái Lan. Chi phí cho gói nâng cấp này từ 4 đến 8 triệu đồng tùy loại xe, đã bao gồm công lắp đặt.

    Tuy nhiên, người lắp cũng nên tìm cửa hàng uy tín, yêu cầu thợ đi đường dây điện an toàn đúng quy chuẩn để không gây nguy cơ chập, cháy.

    Dán đề can, phủ ceramic

    Cũng nằm trong trào lưu chống nóng mới xuất hiện, các quảng cáo mời gọi dán đề can trắng, chrome hoặc đề can phủ bạc/nhôm trên nóc xe cũng khiến nhiều chủ xe tò mò về công dụng của cách làm này.

    Theo những đơn vị cung cấp dịch vụ này, thì việc dán đề can với màu sắc có tính phản xạ ánh sáng mặt trời giúp vỏ xe giảm bớt nhiệt độ khi đi đường dài ngoài trời nắng, giúp bảo vệ lớp sơn nguyên bản của xe cũng như giảm nhiệt cho cabin bên trong. Chi phí của gói dán đề can này từ 1,5 - 2 triệu đồng tùy loại xe.

    Nhưng theo các chuyên gia ô tô cho rằng hình thức dán đề can trên nóc chỉ có tác dụng làm đẹp là chính! Tác dụng giảm nhiệt không đáng là bao vì nóng trong xe đến chủ yếu do hiệu ứng nhà kính.

    Bên cạnh đó, việc dán đề can với thành phần keo không thân thiện với sơn xe cũng có thể gây tác dụng ngược, nguy cơ bong tróc hay bám bẩn rất hiện hữu.

    Một số cách chống nóng xe ô tô trên cũng giúp giảm phần nào tác động của nhiệt độ bên ngoài tới xe và con người bên trong. Tuy nhiên, bản chất nóng trong ô tô là vì hiệu ứng nhà kính do ánh nắng xuyên qua lớp kính chắn, để cách nhiệt chống nóng ô tô hiệu quả bạn nên sử dụng sản phẩm “sơn kính cách nhiệt ô tô” của Sketch.

    ---------------------

    Tin tức xem thêm

    Dán kính cách nhiệt chung cư có che mất tầm nhìn view đẹp hay không? 19/02/2021

    Bài viết này Sketch sẽ giúp bạn giải đáp...

    Tiền mất, tật mang khi dán film cách nhiệt nhà kính giả 20/01/2021

    Nhiều người tiêu dùng không có kinh nghiệm...

    Những tác hại khi dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô 12/12/2020

    Dán phim cách nhiệt là một trong những bước...

    Dán kính chống nóng hiệu quả đến đâu? 30/11/2020

    Dán kính chống nóng hay còn gọi là phim cách...

    Những điều cần biết về phim cách nhiệt nhà kính 17/11/2020

    Film cách nhiệt là gì? Phim cách nhiệt là...

    Mua miếng dán kính chống nhiệt rởm, tôi phải bóc sau ít ngày dùng 14/11/2020

    Anh Huân sống trong khu chung cư Chương Dương...

    Phim cách nhiệt dán kính văn phòng có hiệu quả không? 09/11/2020

    Phim cách nhiệt dán kính văn phòng có hiệu...

    Các vấn đề bạn có thể gặp phải khi dán film cách nhiệt nhà kính 05/11/2020

    Dán phim cách nhiệt nhà kính dù có tốt đến...

    Những lưu ý khi dán phim cách nhiệt chống nắng cửa sổ chung cư 29/10/2020

    Dưới đây là những lưu ý khi dán phim cách...

    Phim chống nắng cách nhiệt cho nhà kính có hiệu quả không? 28/10/2020

    Nhiều khách hàng phàn nàn đã dán film những...

    Đã dán phim cách nhiệt ô tô nhưng vẫn NÓNG – BONG TRÓC – NHÒE, MỜ 27/10/2020

    Phim cách nhiệt được quảng cáo ngăn chặn...

    Phim cách nhiệt bị bong tróc phải làm sao? 27/10/2020

    Sau một thời gian dán phim cách nhiệt bị...

    So sánh phim cách nhiệt với sơn cách nhiệt 26/10/2020

    Để giúp người tiêu dùng chọn được vật...

    Đánh giá phim cách nhiệt ô tô - ưu, nhược điểm 23/10/2020

    Dán phim cách nhiệt ô tô được quảng cáo...

    Có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không? 21/09/2020

    Có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không?...

    Những sai lầm tai hại khi dán phim cách nhiệt cho ô tô, cách khắc phục 05/09/2020

    Bạn có thể cảm nhận được nhược điểm...

    Nên dán chống nóng kính lái hay dùng sơn chống nóng kính? 25/08/2020

    Phim dán chống nóng kính lái là loại vật...

    Công nghệ chống nóng mới thay thế phim cách nhiệt 17/08/2020

    Sơn kính cách nhiệt Nano sketch - Công nghệ...

    Giấy dán kính chống nóng có thật sự thần kỳ như quảng cáo 10/08/2020

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều...

    Các vấn đề gặp phải khi sử dụng phim cách nhiệt so với sơn phủ kính chống nóng 05/08/2020

    Sơn phủ kính chống nóng Nano Sketch giải pháp...

    CSKH Hà Nội
    CSKH HCM